Tin tức & Sự kiện

Nứt bê tông

Trong xây dựng, rủi ro thường gặp nhất thông qua khảo sát chính là nứt bê tông. Các vết nứt này có thể nứt khoảng vài tiếng đồng hồ sau khi đổ bê tông, một số lại xuất hiện khoảng vài năm sau. Tuy vậy, không phải công trình nào cũng xảy ra tình trạng nứt bê tông, có các công trình tồn tại hàng chục năm mà không xuất hiện bất kỳ vết nứt nào. Vậy điều gì đã làm nên sự khác biệt này, cùng Lưới Hàn Thiên Phú tìm hiểu trong bài viết này. 

VIỄN CẢNH ĐÁNG QUAN NGẠI - NỨT BÊ TÔNG

Viễn Cảnh Nứt Bê Tông HIện Nay
Viễn Cảnh Nứt Bê Tông HIện Nay
  • Chất lượng của lớp bê tông luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu để đảm bảo tuổi thọ của kiến trúc, của thiết kế xây dựng. 
  • Vì đóng vai trò quan trọng, lớp bê tông cần có những yêu cầu nhất định như có khả  năng chịu được mài mòn cao, có thể chống lại sự xâm thực của môi trường.
  • Câu hỏi đặt ra, nếu bê tông nứt sẽ gặp các vấn đề gì:  bê tông nứt sẽ đem lại các tình trạng như vết nứt biến thành kênh dẫn, làm cho chất lượng bền của bê tông giảm đáng kể.
  • Các vết nứt cũng là đường dẫn đưa các yếu tố nguy hại xâm nhập vào lớp bê tông, điều đó sẽ làm cho vết nứt ngày một lớn hơn, làm tăng nguy cơ bị mài mòn của bê tông. 

7 LÝ DO DẪN ĐẾN NỨT BÊ TÔNG

Lý do bị nứt bê tông
Lý do bị nứt bê tông
  1. Đầu tiên phải kể đến là sa lắng, đây là nguyên nhân diễn ra vết nứt trong thời gian ngắn nhất, xuất hiện sau khoảng từ 10 phút - 3 giờ, vết nứt thường xuất hiện xung quanh cốt thép. Nguyên nhân chủ yếu là do trộn dư nước hoặc đầm lâu.
  2. Co dẻo: vết nứt sẽ xuất hiện sau khoảng 30 phút - 6 giờ, vết nứt thường xuất hiện theo đường chéo rải rác, nguyên nhân chủ yếu là do thời gian bê tông bị bay hơi nước diễn ra quá nhanh.
  3. Giãn nhiệt, co nhiệt: Hiện tượng này sẽ xuất hiện sau khoảng 1 ngày đến 2, 3 tuần, vết nứt xuất hiện theo phương ngang trên kết cấu, lý do dẫn đến các vết nứt này là do bê tông nóng do thành phần phụ gia, xi măng thủy hóa mạnh. 
  4. Co khô: Điều này thường diễn ra từ vài tuần hoặc vài tháng, thường nứt ngang theo vùng hay mạng rộng, nguyên nhân chủ yếu là do phân vùng kết cấu bê tông lớn hoặc kỹ thuật đặt sai khe co giãn. 
  5. Cốt thép bị rỉ: điều này thường xuất hiện sau khoảng 2 năm, vết nứt tồn tại bên ngoài cốt thép, điều này xảy ra do lớp bê tông quá mỏng, đủ đủ để bảo vệ nên bị thâm nhập các ion clo.
  6. Xâm thực Sunfat: rủi ro này thường diễn ra sau khoảng từ 1 - 5 năm, thường xuất hiện các vết nứt theo vùng.
  7. Phản ứng kiềm cốt: phản ứng này sẽ xuất hiện sau khoảng 5 năm, hoặc chỉ vài tuần sau nếu cốt có hoạt tính cao, vết nứt hoặc vùng nứt sẽ xuất hiện dọc theo phía có ứng suất kém.

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỂ SỬA LẠI CÁC VẾT NỨT BÊ TÔNG

Phương pháp trị nứt bê tông
Phương pháp trị nứt bê tông
  • Có rất nhiều lý do làm cho vết nứt tồn tại trên lớp bê tông dẫn đến nhiều hệ lụy sau này, ảnh hưởng đến chất lượng của công trình. 
  • Sau đây là các phương pháp mang tính chất tham khảo, tùy theo từng tình trạng của vết nứt, nguyên nhân của vết nứt để khắc phục các vấn đề trên. 
  • Gia cố bê tông, tạo điều kiện để có thể đổ bê tông và buổi tối để giảm tình trạng nứt của bê tông, bảo dưỡng lớp bê tông ngay khi mới được đông cứng. 
  • Giảm đi lượng xi măng nhằm giúp cho bê tông không quá cứng, kiểm tra chất lượng dầm, nếu đã đảm bảo dầm thì có thể xử lý bằng cách kẹp treo thêm lưới thép ở bên dưới trần.
  • Điều đặc biệt nên chú ý lưới thép mới phải có néo với lưới thép cũ, không nền sử dụng hóa chất để đẩy nhanh thời gian đông cứng của bê tông. 
  • Lưới thép cũng là một trong những nhân tố không thể thiếu trong việc đảm bảo kiên cố của công trình, chất lượng của từng thanh thép trên lưới thép cũng được nhiều chủ đầu tư quan tâm tới. 
  • Cần kiểm tra đầy đủ từ nguồn nguyên liệu, quy cách, số liệu về đường kính sợi thép, quy chuẩn đặt ra trong lưới thép để có thể đem lại độ bền cao cho công trình, kiến trúc. 

MUA LƯỚI THÉP HÀN TẠI LƯỚI HÀN THIÊN PHÚ ĐỂ TRÁNH NỨT BÊ TÔNG

  • Lưới thép hàn là một trong nhiều nhân tố quyết định tính kiên cố công trình nói chung và chất lượng của lớp bê tông nói riêng. 
  • Khi mua lưới thép hàn, cần chú ý chọn nhà cung cấp uy tín, giao hàng đúng hạn và linh động. Lưới Hàn Thiên Phú chính là nơi mà bạn có thể gửi gắm lòng tin và đặt hàng cho công trình của mình. 

 

Bài viết khác

Thép không gỉ - inox có thể tồn tại dưới dạng tấm, thanh, ống hoặc dây, vì sự biến hóa khôn lường đó mà có thể..
Tấm Đan Bê Tông - Những Đặc Điểm Khiến Tấm Đan Bê Tông Trở Nên Đặc Biệt - Tiêu Chí Bền Rẻ Không Thể Nào Soán..
Lưới thép cho xây dựng, đóng vai trò quan trọng trong nền đất, làm sàn treo, lợp mái, tường, móng,.. lưới hàn còn..
Các Loại Lưới Thép 2022 - Đặc Điểm Của Từng Loại Lưới Thép - Lưới Hàn Thiên Phú - Giao Hàng Tận Nơi - Chất..
Điểm Danh 5 Phiên Bản Lưới Rọ Đá Chi Phí Thấp - Hiệu Quả Cao - Tiêu Chuẩn Đẩy Đủ ASTM, TCVN - Cung Cấp Bởi Lưới..
3 Loại Công Trình Cần Sử Dụng Lưới Rọ Đá - Giải Quyết Các Vấn Đề Khiến Chủ Đầu Tư Phải Đau Đầu - Cung Cấp..

Thông tin công ty

Công Ty Cổ Phần Lưới Hàn Thiên Phú

Văn phòng: 33 Bàu Cát 6, Phường 14, Q. Tân Bình, TP. HCM

Xường sản xuất: Ô 1, Lô B13, Đường D1, KCN Đất Cuốc, H. Bắc Tân Uyên, T. Bình Dương

Điện thoại: (028) 3849 3052 - 3849 3792

Email: thienphu@luoihan.com  -  thienphuluoihan@gmail.com

Phòng Kinh Doanh -  (028) 3849 3052 - (line 101) 

Fax : (028) 3849 3688

+ Phòng Kỹ Thuật : (028) 38493052 - (line 0) 

Fanpage facebook

Video clip

0983 552 557